Đá nóng Bazan được hình thành do quá trình phun trào nham thạch của núi lửa, thường có màu đen hoặc xám. Vì có màu tối nên đá Bazan không phản quang và luôn hấp thụ ánh sáng. Chính vì thế năng lượng ấm ở trong đá được giữ lâu nhất, tỏa năng lượng một cách tối đa và giúp trị liệu. Thành phần cấu tạo nên đá Bazan là cacbon, gần như hàm lượng cacbon trong đá rất cao nên khi sử dụng chúng hoàn toàn loại bỏ được chất độc hại trong cơ thể, giảm thiểu tình trạng căng thẳng, trầm cảm, đau khớp hay giúp thư giãn sâu hơn, đồng thời cực tốt cho những ai thường xuyên mất ngủ.

Đá nóng massage (hot stone massage) là một liệu pháp massage hỗ trợ điều trị bệnh sử dụng đá Bazan. Để làm tối đa hóa lợi ích trị liệu, đá sẽ được làm ấm lên, đặt lên các điểm khác nhau trên bộ phận cơ thể.

Massage với đá nóng mang lại nhiều lợi ích về thể chất và tâm lý.

  • Cơ bắp được thư giãn:

Sức nóng của đá massage sẽ giúp cơ bắp thư giãn tốt, kết hợp với các bài tập trị liệu sẽ làm tăng hiệu quả điều trị, có lợi cho việc giải phóng toàn bộ sức căng của cơ và đồng thời làm giảm các cơn đau cơ bắp.

  • Cải thiện tuần hoàn khí huyết:

Khi chườm đá nóng, nên kích thích những vị trí trị liệu trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Sức nóng của đá sẽ thấm sâu vào bên trong các mô hơn, các mạch máu nở ra và giúp lưu thông máu tốt. Nếu máu trong cơ thể lưu thông kém thì sẽ xuất hiện hiện tượng các cơ bắp mệt mỏi vì sự tích tụ chất lỏng và axit lactic. Khi máu được lưu thông thì các cơ sẽ được cung cấp đầy đủ oxi. Chính vì vậy mà các cơn đau sẽ giảm đi rất nhiều.

  • Lợi ích về tinh thần:

Massage trị liệu sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về tinh thần cũng như vật lý cho người điều trị, trải qua quá trình được massage với đá nóng tinh thần được thư giãn, được giảm bớt căng thẳng rất rõ. Massage bằng đá nóng có thể hỗ trợ điều trị các rối loạn lo âu và chứng trầm cảm rất tốt.

  • Cải thiện chứng mất ngủ:

Mất ngủ dẫn đến các tình trạng như hoa mắt, chóng mặt hoặc đau nhức toàn thân,… Khi massage đá nóng sẽ giúp giải phóng các huyệt đạo ứ đọng, tắc nghẽn trong quá trình lưu thông. Từ đó, dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu. Đặc biệt, khi thức dậy sẽ cảm thấy tỉnh táo và minh mẫn hơn rất nhiều.

Nhiệt độ lý tưởng nhất của đá massage sau khi làm nóng là 50 – 60 độ C. Tuy nhiên tùy sức chịu đựng của mỗi người mà có thể để nhiệt độ thấp hơn. Tại các gia đình cách phổ biến nhất để làm nóng đá đó là đun trong nước hoặc dùng lò vi sóng. Luôn nhớ kiểm tra nhiệt độ của đá nóng để tránh gây tổn thương cho da.

X
0903932504
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon