TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC KHỞI ĐỘNG TRƯỚC BUỔI TẬP

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC KHỞI ĐỘNG TRƯỚC BUỔI TẬP
Việc khởi động là một phần rất quan trọng của buổi tập. Tuy nhiên, các gymers thường bỏ qua việc này vào đi vào luyện tập luôn. Sau đây Leo sẽ bật mí tầm quan trọng của khởi động để các bạn không chủ quan khi luyện tập nhé:
1️⃣ Giãn cơ tránh chấn thương:
Trong khi khởi động, nhiệt độ bên trong các cơ tăng lên. Cơ vừa được co giãn mạnh mẽ cũng vừa có tác dụng thư giãn. Các hiện tượng như căng cơ dẫn đến các chấn thương không đáng có cũng được hạn chế.
2️⃣ Bôi trơn khớp:
Không chỉ các cơ bắp được “khởi động”, mà các khớp cũng được “bôi trơn”, cử động dễ dàng hơn trước khi bắt đầu chơi chính thức. Nên kết hợp tập luyện cùng xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ, các dụng cụ tập tạ hỗ trợ.
3️⃣ Tản nhiệt cơ thể:
Khởi động đúng cách sẽ kích hoạt các cơ chế tản nhiệt trong cơ thể (một phần của cơ chế chính là việc ra mồ hôi đó). Bạn sẽ không hề cảm thấy nóng bức đột ngột đến khó chịu khi bắt đầu thi đấu hay tập luyện căng thẳng chút nào. Các loại hormone chịu trách nhiệm điều tiết và sản xuất năng lượng cũng được tạo ra nhiều trong quá trình khởi động. Sự cân bằng các hormone sẽ sinh ra nhiều carbohydrate và các axit béo để phục vụ cho quá trình sản sinh năng lượng cực kì cần thiết cho việc tập luyện.
Vì vậy đừng quên khởi động trước khi tập bạn nhé. Theo dõi Leo Fitness để có thêm những bài tập hay tăng sức khỏe ngay thôi.
___
LEO FITNESS CENTER
✪ Address: 165 Thái Hà – Đống Đa - Hà Nội
✆ Hotline: 0906677165
 

Online statistics

Members online
0
Guests online
1
Total visitors
1
Top