NẤM MỘC NHĨ HAY NẤM MÈO LÀ GÌ? KHÁM PHÁ NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA LOẠI NẤM NÀY ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

trngh0147

New member
Nấm là một trong những loại nguyên liệu dễ chế biến thành các món ăn, có hàm lượng dinh dưỡng cao và còn giúp tăng cường sức khỏe. Nấm Mộc nhĩ (hay còn gọi là Nấm Mèo) là loại nấm được sử dụng phổ biến hiện nay với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và dễ dàng chế biến trong những món ăn khác nhau. Với bài viêt này, cùng thuanchay.life khám phá những công dụng tuyệt vời của Nấm Mộc nhĩ (Nấm Mèo) nhé.
Nấm Mèo (Nấm Mộc nhĩ) là một trong các loài nấm ăn có đặc tính bổ trợ máu huyết cực kỳ hiệu quả, nhiều vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tim mạch và chống mỡ máu cực kỳ hiệu quả. Trong Nấm Mèo có hàm lượng Protein cùng với Vitamin D tốt cho xương và răng, những người bị yếu về xương khớp hoặc cần nhiều năng lượng để vận động đây là một sự lựa chọn đúng đắn. Hiện nay trên thị trường có 2 loại Nấm Mộc nhĩ: Nấm Mộc nhĩ đen và Nấm Mộc nhĩ trắng. Mộc nhĩ đen còn gọi là nấm mèo đen hoặc là nấm tai mèo vì lúc còn tươi nấm có hình dạng trông giống tai mèo. Mộc nhĩ trắng hay gọi là (nấm tuyết nhĩ), còn có tên khác là Ngân nhĩ hay Nấm tuyết cả 2 loại mộc nhĩ này đều là những vị thuốc có tác dụng chữa bệnh rất tốt.
Tìm hiểu về Nấm Mộc nhĩ (Nấm Mèo)
  • Tên tiếng Việt: Nấm Mộc Nhĩ
  • Tên khoa học: Auricularia Auricula-judae
  • Họ: Auricularaceae
  • Một số tên gọi thông dụng khác: Nấm Mèo, Nấm Tai Mèo,…
  • Màu sắc: Từ nâu sẫm đến đen (khô), đỏ hồng (tươi)
Tại sao lại có tên Nấm Mộc nhĩ hay Nấm Mèo?
Tên chính của loại nấm này là Nấm Mộc nhĩ tuy nhiên tên thông dụng và được sử dụng nhiều là Nấm Mèo hay Nấm Tai Mèo. Đầu tiên khi nhìn vào hình dáng của loại nấm này, bạn sẽ thấy chúng khá giống tai người, nên được gọi là “nhĩ“. Chúng mọc ra ở trên cây gỗ và thân nấm có kết cấu tựa như cao su, tương đối cứng và giòn như gỗ, mà gỗ là “mộc“. Nên ghép lại gọi là “mộc nhĩ“. Bên cạnh đó, một số người còn cho rằng hình dáng của loại nấm này lại giống tai mèo nữa, vậy nên vài địa phương còn gọi chúng là Nấm Mèo hay Nấm Tai Mèo.
Nấm Mộc nhĩ hay Nấm mèo mọc ở đâu trong tự nhiên? Nấm Mộc Nhĩ mọc chủ yếu trên các cây gỗ mục và ẩm ướt và mọc thành từng cụm với nhau. Còn trong nuôi trồng nông nghiệp, chúng được nuôi trồng chủ yếu các các phôi mùn cưa cao su y như cách mình trồng Nấm Bào Ngư.

Nấm Mộc Nhĩ hay Nấm Mèo là gì? Khám phá những công dụng tuyệt vời của loại nấm này đối với sức khỏe
 

Online statistics

Members online
0
Guests online
1
Total visitors
1
Top