Mẹo hay để tăng thị lực

Nabio123

New member
Đôi mắt đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, suy giảm thị lực và các vấn đề liên quan đến mắt có thể gây ra sự gián đoạn và khó chịu lớn trong cuộc sống. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 2,2 tỉ người trên thế giới bị các vấn đề về suy giảm thị lực nhìn xa hoặc gần. Một số yếu tố nguy cơ phổ biến của suy giảm thị lực có thể bao gồm tuổi tác, tiền sử gia đình, lối sống, các biến chứng sức khỏe cơ bản, bệnh mãn tính và chấn thương. Hãy cùng Sống chất lượng bỏ túi ngay những mẹo hay giúp tăng thị lực.

1. Thư giãn cho mắt
Mắt của bạn luôn phải làm việc ngoại trừ lúc ngủ. Hãy giúp mắt được thư giãn ở bất cứ thời gian rảnh nào trong ngày, đặc biệt khi tiếp xúc với màn hình máy tính. Đây là cách tăng cường thị lực cho mắt cơ bản mà bạn cần thực hiện ngay.
Thực hiện
Chà xát 2 lòng bàn tay với nhau đến khi nóng lên.Áp 2 lòng bàn tay lên đôi mắt của bạn để thư giãn. Chú ý, bạn nên che kín mắt không để ánh sáng lọt vào.Lặp lại động tác này vào thời gian rảnh trong ngày.Cách khác, bạn có thể luân phiên đắp tấm nóng, lạnh lên mắt để thư giãn cũng khá hiệu quả đấy.
2. Giữ ẩm cho mắt
Cơ thể bạn chủ yếu là nước và mắt bạn cũng cần nước để giữ ẩm. Khi mắt bạn bị khô sẽ gây ra tình trạng mỏi mắt, ngứa, đỏ và nhức mắt. Chính vì vậy, việc giữ ẩm cho đôi mắt là vô cùng quan trọng.
Bạn có thể bổ sung nước bằng cách uống nước thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng nên gặp bác sỹ để được tư vấn sử dụng loại nước nhỏ mắt chuyên dụng giúp giữ ẩm cho đôi mắt của bạn. Hãy dành chút thời gian để mắt của bạn được nghỉ ngơi và giữ thói quen chớp mắt hoặc nhìn ra xa.
3. Tập thể dục cho mắt
Không chỉ cơ thể mới cần tập luyện mà mắt bạn cũng vậy. Mỗi ngày bạn hãy rèn luyện thói quen tập luyện cho đôi mắt của bạn để có thể nhìn rõ hơn và hạn chế tình trạng giảm thị lực nhé.
Bài tập 1: Mỗi 20 phút bạn tập trung nhìn vào một vật thể gì đó, hãy dành ra 20 giây để nhìn ra xa khoảng 6m.Lặp lại bài tập này trong thời gian trong ngày nhé.
Bài tập 2: Đặt 1 ngón tay cái phía trước mặt, cách khoảng 10 cm.Sau đó, nhìn tập trung trong vòng 5 giây, rồi nhìn ra xa.Mỗi lần tập, lặp lại động tác này 10 lần.
Bài tập 3: Đảo mắt theo chiều kim đồng, sau đó đảo ngược lại.Lặp lại động tác này 36 lần.

4. Giảm độ sáng màn hình
Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với màn hình máy tính thì giảm độ sáng màn hình các thiết bị điện tử sẽ hạn chế tình trạng giảm thị lực. Hãy điều chỉnh ngay độ sáng màn hình ở mức sáng thấp, đến khi mắt bạn cảm thấy dễ chịu nhất.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên điều chỉnh quá tối khiến mắt phải cố gắng điều tiết để nhìn. Bên cạnh đó, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 10 phút mỗi giờ để giúp mắt không bị căng thẳng và khô. Chú ý, bạn tuyệt đối không được nhìn tập trung vào một vật trong thời gian quá dài nhé.

5. Giữ khoảng cách với các thiết bị điện tử
Thiết bị điện tử ngày càng trở nên thông dụng và mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn hình của các thiết bị này quá gần trong thời gian dài sẽ khiến mắt bị khô do phản xạ chớp mắt bị giảm đi. Bên cạnh đó, vùng điểm mắt rất dễ bị tổn thương khi có ánh sáng xanh chiếu vào làm giảm thị lực.
Chính vì vậy, bạn cần thay đổi khoảng cách với màn hình máy vi tính hay các thiết bị điện tử khác. Khoảng cách phù hợp là khoảng 50 – 60 cm, tầm nhìn mắt thấp hơn 10 – 20 cm. Ngoài ra, mỗi khi nhìn màn hình khoảng 20 phút thì bạn nên nghỉ ít nhất 20 – 30 giây bằng cách nhắm mắt thư giãn hoặc nhìn ra xa.
6. Tránh tia cực tím
Tránh tia cực tím là một trong các cách làm tăng thị lực cho mắt cận hiệu quả. Bạn có thể dùng kính râm khi đi ra ngoài lúc trời nắng hoặc che chắn bằng mũ rộng vành
7. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài các cách trên, việc duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ là cách để tăng cường thị lực hiệu quả và góp phần quan trọng để cơ thể khoẻ mạnh. Theo chuyên gia dinh dưỡng, các thực phẩm chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E, lutein, selenium rất cần thiết cho mắt mà bạn cần bổ sung ngay vào thực đơn.
8. Thăm khám mắt định kì
Dù là trẻ em cũng cần thăm khám mắt định kì để đảm bảo thị lực tốt nhất. Thăm khám mắt định kì giúp phát hiện sớm các căn bệnh về mắt, và phát hiện càng sớm thì điều trị càng đơn giản.
9. Bổ sung Viên uống bổ mắt SuperMaxGO
SuperMaxGO
kết hợp các dưỡng chất quý hiếm như: SuperBerry, Natri Chondroitin Sulphate, Lutein và Zeaxanthin, chắc chắn sẽ mang lại giải pháp hiệu quả cho đôi mắt của bạn mỗi ngày.
Sản phẩm này được coi là một trong những giải pháp toàn diện chống lại việc lão hóa của mắt giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung hấp dẫn của đôi mắt lâu hơn. Sản phẩm giúp cung cấp các vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe mắt, ngăn ngừa tiến trình lão hóa mắt, tăng cường thị lực và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về mắt.



 

Online statistics

Members online
0
Guests online
4
Total visitors
4
Top