Thoái hóa xương khớp - Âm thầm nhưng nguy hiểm

Nabio123

New member

Một số người chủ quan cho rằng các bệnh về xương khớp không gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng trên thực tế, chúng vẫn đang âm thầm tàn phá sức khỏe, tinh thần và chất lượng cuộc sống của người bệnh một cách nghiêm trọng. Để càng lâu, việc điều trị bệnh xương khớp càng tốn kém và mất rất nhiều thời gian.

Thoái hóa khớp là bệnh lý khá phổ biển ở người Việt Nam, đặc biệt là ở người sau tuổi 40. Dù không làm tử vong nhưng thoái hóa khớp sẽ gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và tuổi thọ của người bệnh. Thoái hóa khớp là quy luật tất yếu trong quá trình lão hóa của cơ thể. Khi con người lớn tuổi, lớp sụn trong cơ thể đã được sử dụng trong một thời gian khá dài nên bị bào mòn đi.
Thoái hóa khớp là tình trạng mô sụn ở đầu các khớp xương bị bào mòn, giảm lượng dịch nhầy vốn có tác dụng bôi trơn khớp, giúp sự vận động được trơn tru khiến khớp xương dần mất đi sự đàn hồi, khớp dễ bị “trật bánh” và tổn thương. Khi vận động, do thiếu mất lớp sụn đệm, hai đầu xương bị cọ xát vào nhau khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn.
Thoái hóa khớp còn có thể là hậu quả của các vi chấn thương xảy ra thường xuyên, của các bệnh khớp như nhiễm trùng khớp, viêm khớp dạng thấp hay trong tiền sử có chấn thương mạnh tại khớp: bị ngã, tai nạn thể thao, tai nạn lao động,…
Đau nhức khớp dai dẳng, đi đứng khó khăn khiến mọi hoạt động bị hạn chế là một trong những tác hại dễ thấy nhất của bệnh thoái hóa khớp. Nhưng ít ai biết rằng thoái hóa khớp cũng chính là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.
Bệnh thoái hóa khớp thường tiến triển chậm với những đợt đau âm ỉ, cứng khớp vào buổi tối hay khi người bệnh co giãn các khớp... Những cơn đau này tái phát nhiều lần nhưng thường không trầm trọng nên người bệnh thường bỏ qua vì họ cảm thấy quen dần và chịu đựng được. Vì vậy, đến khi đau nhức dai dẳng đến mức không thể nhấc nổi chân lên cầu thang, không dám đi thẳng lưng, nhất là khi thời tiết thay đổi thì bệnh đã chuyển nặng và người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như biến dạng - lệch trục khớp, cong vẹo cột sống, lỏng khớp, loãng xương, teo cơ đùi, cẳng chân do khó vận động. Và hậu quả là người bệnh bị tàn phế và trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội.
Điều đáng nói là hiện nay bệnh thoái hóa khớp đang có xu hướng trẻ hóa. Tỷ lệ người trẻ tuổi và trung niên có nguy cơ bị thoái hóa khớp ngày càng tăng. Nguyên nhân chủ yếu do vận động quá sức, làm việc sai tư thế và lười vận động…

Sụn khớp bị bào mòn là quy luật tự nhiên khi các bộ phận trên cơ thể lão hóa theo tuổi tác. Vì vậy, chú ý chăm sóc, tái tạo lại sụn khớp là điều quan trọng nếu muốn ngăn ngừa và điều trị thoái hóa khớp. Để phòng ngừa thoái hóa khớp hiệu quả, trước hết chúng ta cần có chế độ lao động, nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời phải tăng cường vận động ngay từ khi còn trẻ. Bên cạnh đó, cần lưu ý bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp tái tạo các mô tế bào sụn, tăng tiết dịch các chất nhầy để khớp xương hoạt động linh hoạt.

FlexoMAX – sản phẩm bảo vệ sức khỏe giúp giảm đau xương khớp được sản xuất bởi công ty dược hàng đầu Việt Nam – Công ty Cổ phần dược phẩm Imexpharm giúp điều trị chứng sưng khớp, tẩy đỏ, giảm và ngăn chặn nguy cơ thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoái vị địa đệm, trị bệnh Gout hiệu quả. Chống nhiễm khuẩn, ức chế các chất có hại gây nên tình trạng thoái hóa đau nhức xương khớp.
 

Online statistics

Members online
0
Guests online
4
Total visitors
4
Top