TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ - VẸN TRÒN NIỀM VUI

Nabio123

New member

Bạn có biết? Thực tế có nhiều nguyên nhân gây ra việc giảm trí nhớ như di truyền, tuổi tác và các điều kiện y tế, sức khỏe ảnh hưởng đến não. Ngoài ra còn có một số yếu tố rủi ro có thể kiểm soát được đối với chứng mất trí nhớ, chẳng hạn như chế độ ăn uống và lối sống.
Mặc dù không phải tất cả các nguyên nhân gây giảm trí nhớ đều có thể phòng ngừa được, tuy nhiên, một số biện pháp có thể giúp bảo vệ não chống lại sự suy giảm nhận thức khi có tuổi.
Sống Chất Lượng cùng bạn tìm hiểu một vài mẹo hay để tăng cường trí nhớ, giúp bạn vẹn tròn niềm vui.
1. Tập luyện trí não

Theo cách tương tự như cơ bắp, não cần sử dụng thường xuyên để giữ sức khỏe. Tập luyện tinh thần cũng rất cần thiết đối với chất xám như các yếu tố khác, và thử thách trí óc có thể giúp nó phát triển và mở rộng, điều này có thể cải thiện trí nhớ.
2. Tập thể dục
Tập thể dục có tác động trực tiếp đến sức khỏe não bộ. Với mức độ thường xuyên làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác và bảo vệ não chống lại sự thoái hóa.
Kết quả của một nghiên cứu năm 2017 cho thấy tập thể dục nhịp điệu có thể cải thiện chức năng bộ nhớ ở những người mắc bệnh Alzheimer sớm, đồng thời làm căng và săn chắc da.
Tập thể dục làm tăng nhịp tim, giúp tuần hoàn máu tốt hơn.
3. Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ nói chung. Làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của cơ thể có thể dẫn đến suy giảm nhận thức, vì điều này làm gián đoạn các quá trình não sử dụng để tạo ra ký ức.
Một giấc ngủ đủ thường kéo dài khoảng 7 giờ 9 đêm cho một người trưởng thành, giúp não bộ tạo ra và lưu trữ những ký ức dài hạn.
4. Giữ tinh thần vui vẻ, thư thái tránh căng thẳng/stress
Stress/căng thẳng chính là nguyên nhân hàng đầu gây đau đầu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ và các bệnh về não khác.
Do đó, để bảo vệ sức khỏe não bộ cũng như sự minh mẫn của bản thân, hãy xây dựng cho mình một lối sống khoa học, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ.
5. Thiền

Thiền có thể giúp não giúp cải thiện trí nhớ. Nhiều nghiên cứu cho thấy thiền giúp cải thiện chức năng não, giảm các dấu hiệu thoái hóa não và cải thiện cả trí nhớ làm việc và trí nhớ dài hạn.
Các nhà nghiên cứu đã quan sát bộ não của những người thường xuyên thực hành thiền định và những người không.
6. Tránh chế độ ăn nhiều calo
Cùng với việc cắt giảm nguồn đường dư thừa, giảm lượng calo tổng thể cũng có thể giúp bảo vệ não.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng chế độ ăn nhiều calo có thể làm suy giảm trí nhớ và dẫn đến béo phì. Những ảnh hưởng đến trí nhớ có thể do chế độ ăn kiêng nhiều calo dẫn đến viêm những bộ phận quan trọng của não.
7. Bổ sung Pomagin

Mỗi viên Pomagin chứa 300mg Cao rau đắng biển (Bacopa monnieri) - có tác dụng tăng trí nhớ, giảm lo âu, mệt mỏi, giúp tỉnh táo và tăng tuần hoàn não, chống oxy hóa.
Chỉ với 1 viên Pomagin mỗi ngày có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ - vẹn tròn niềm vui
 

Online statistics

Members online
0
Guests online
1
Total visitors
1
Top