Tác dụng và cách lựa chọn yến sào cho người bệnh

hoangcf

New member
Món ăn yến sào là xuất phát từ nước bot của con chim yến nhả ra tạo thành tổ yến treo trên vách đá hoặc tường nhà nuôi yến. Đây là loại thực phẩm quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng rất cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người bệnh , người phẫu thuật...

Những tác dụng của yến sào:
Yến sào chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể như axit amin, protein, testorono, estradiol, carbohydrate và một lượng nhỏ lipit. Đặc biệt, thành phần Sialic Acid có ở trong tổ yến cao gấp 200 lần so với sữa ong chúa đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào và một cơ thể khỏe đẹp.
Tại Việt Nam, yến sào thường được sử dụng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là cho đối tượng trẻ em, người lớn tuổi và người mới ốm dậy,… Qua đó giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, cải thiện khả năng miễn dịch và tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời còn đem lại nhiều công dụng tốt khác cho sắc đẹp và sức khỏe.

Cách lựa chọn yến sào cho người bệnh:
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại tổ yến với thương hiệu, chủng loại khác nhau. Do đó, để lựa chọn được yến sào tốt bạn cần xem xét các tiêu chuẩn sau đây:
Tổ yến có 3 loại thông thường gồm bạch yến, huyết yến và hồng yến. Nhìn chung 3 loại này không khác nhau quá nhiều nhưng tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn loại phù hợp với mình.
Trong thức tế, đối với loại yến sào chưng sẵn thì thành phần chủ yếu sẽ bao gồm tổ yến, đường phèn, mật ong và một số chất phụ gia khác. Do đó, bạn nên chọn các sản phẩm có hàm lượng tổ yến lớn, không chất tạo màu, chất bảo quản hoặc tạo mùi.
Ngoài ra, nếu đang trong quá trình ăn kiêng thì nên lựa chọn loại yến có chứa hàm lượng đường ít. Đồng thời nếu dị ứng với các thành phần chất phụ gia thì hãy đọc kỹ bảng thành phần trước khi chọn mua.
Có nhiều thắc mắc việc nên dùng loại tổ yến nào để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tốt? Khi lựa chọn sản phẩm tổ yến phù hợp theo các cách sơ chế sau đây:
  • Yến thô: Đây là loại tổ yến chưa có bất cứ công đoạn xử lý nào, vẫn còn bám lông của chim yến. Do đó người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như hàm lượng dinh dưỡng ối đa. Chỉ có điều phải mất nhiều thời gian sơ chế làm sạch lông
  • Yến sào tinh chế: Đây là sản phẩm đã được tinh chế theo một quy trình cẩn thận, kỹ lưỡng. Tổ yến được ngâm nước trở nên mềm hơn rồi làm sạch thủ công để loại bỏ lông yến và các tạp chất khác. Hàm lượng dinh dưỡng được giữ loại theo phương pháp này được đánh giá khá cao.
  • Yến chưng sẵn: Nếu không có nhiều thời gian chế biến khách hàng có thể lựa chọn loại yến đã chưng sẵn. Tùy vào hàm lượng, dung tích trong sản phẩm mà tổ yến sẽ có mức giá thành khác nhau. Có loại yến hũ sản xuất theo dây chuyền có chất bảo quản để được lâu, có loai yến chưng tươi thủ công nguyên chất nhưng không để được lâu vì ko có chất bảo quản.
Chúc các bạn luôn khỏe!!
 

Online statistics

Members online
0
Guests online
2
Total visitors
2
Top