Bị hành kinh hai lần mỗi tháng và cách chữa trị

dknguyentraii

New member
1 tháng có kinh 2 lần là bệnh gì? Có nguy hiểm không và nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
1 tháng có kinh 2 lần là bệnh gì? Nguyên nhân?
Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường rơi vào khoảng từ 28 - 35 ngày, số ngày hành kinh là từ 2 - 7 ngày. Một tháng có kinh 2 lần thì tức là chu kỳ kinh nguyệt sẽ rút ngắn lại. Hiện tượng này gây ra các rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới là: rong kinh, mau kinh, thưa kinh, đau bụng kinh, máu kinh có màu sắc bất thường,... Vậy 1 tháng có kinh 2 lần là bệnh gì? Nguyên nhân dẫn đến các sự bất thường này là gì?
Rối loạn nội tiết tố
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng một tháng có kinh nguyệt hai lần là hiện tượng cường estrogen. Cường estrogen khiến phụ nữ bị rong kinh, rong huyết, kinh nguyệt ra nhiều thậm chí là kinh nguyệt ra nhiều lần trong 1 tháng.
Đây là tình trạng thường xuất hiện nhất ở tuổi dậy thì và ở phụ nữ tiền mãn kinh. Tuy nhiên có thể do một số nguyên nhân khác làm chị em bị rối loạn nội tiết do như: sử dụng một số loại thuốc tránh thai như thuốc tránh thai hàng ngày hay thuốc tránh thai khẩn cấp. Hoặc có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Viêm nhiễm phụ khoa
Các loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung, một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt ra sớm, ra nhiều lần trong một tháng.
1-thang-co-kinh-2-lan-la-benh-gi

U xơ tử cung
Nguyên nhân làm mất sự cân bằng nội tiết tố, dẫn đến một tháng có kinh nguyệt 2 lần có thể là từ căn bệnh u xơ tử cung.
U xơ tử cung thì không phải ung thư mà là một khối u lành tính do tình trạng xuất hiện những khối u nhỏ màu trắng ở thành tử cung hoặc niêm mạc tử cung. Tuy nhiên, bệnh này cũng khá nguy hiểm đối với chị em phụ nữ chúng ta nên điều trị sớm không nên để khối u phát triển lớn thêm.
Hội chứng buồng trứng đa nang
Hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng buồng trứng xuất hiện nhiều nang trứng phát triển nhưng chúng không thể to lên, cũng không chín hay rụng được do vỏ trứng quá dày. Hội chứng này gây nên tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần do là nguyên nhân khiến nồng độ hormone trong cơ thể bị rối loạn không theo chu kỳ kéo theo kinh nguyệt không đều và xuất huyết giữa chu kỳ. Có thể gây có kinh nhiều lần trong một tháng.
Bệnh lộn tử cung
Những người phụ nữ hay sử dụng thuốc tránh thai rất dễ bị mắc bệnh lộn cổ tử cung. Vậy lộn tử cung là gì? Lộn tử cung là căn bệnh khiến mô cổ tử cung dễ bị trợt và thường bị chảy máu sau khi giao hợp khiến chị em nhầm lẫn rằng hiện tượng ra máu là do mình đang bị hành kinh và bị 1 tháng có kinh 2 lần.
Yếu tố tâm lý
Quá trình phóng noãn phải chịu sự chi phối rất nhiều từ hệ thống thần kinh trung ương cũng như hormone tuyến giáp, vùng dưới đồi. Vì vậy mà khi bạn ở trong trạng thái bị áp lực quá lớn hoặc gặp phải một cú sốc nào đó có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của buồng trứng. Không chỉ khi gặp chuyện buồn mà khi tâm trạng của bạn đột nhiên trở nên rất tốt và hưng phấn tột độ cũng có thể kích thích rụng trứng sớm hơn.
Do đó, bị kinh nguyệt 2 lần trong một tháng có thể do yếu tố tâm lý.
1-thang-co-kinh-2-lan-la-benh-gi2

1 tháng có kinh 2 lần có sao không?
Từ những nguyên nhân khể trên có thể nhận thấy 1 tháng có kinh 2 lần có thể là hiện tượng kinh nguyệt bình thường hoặc cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa do những tổn thương tâm lý hay thực thể gây ra.
Bạn không cần phải lo lắng nếu tình trạng này không tiếp diễn thường xuyên vì có thể đây là do sự thất thường của bạn trong việc ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi. Việc bạn cần phải làm đó là điều chỉnh lại sinh hoạt hằng ngày sao cho lành mạnh.
Tuy nhiên, nếu có kinh nguyệt 2 lần trong một tháng mà diễn ra thường xuyên thì bạn nên đặc biệt lưu ý đến sức khỏe mình vì nguyên nhân có thể liên quan đến một số bệnh lý nguy hiểm và để lâu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nên, bạn cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám.
Bài viết trên cung cấp một vài thông tin để giải đáp cho câu hỏi 1 tháng có kinh 2 lần là bệnh gì. Nếu bạn còn thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ ngay phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để được tư vấn!
 

Online statistics

Members online
1
Guests online
1
Total visitors
2
Top