3 thói quen không tốt cho sức khỏe khi sử dụng thịt heo

phuonghuunghi

New member
Thịt heo cũng như các phần thịt khác, khi sử dụng mà bạn không để ý các vấn đề sau sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.
3 thói quen không tốt khi sử dụng thịt heo
1. Bảo quản không đúng cách
Để thịt heo sử dụng được lâu ta thường cắt vào ngăn đông tủ lạnh. Nhưng để sao cho đúng cách và không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, ta theo dõi bào viết xem cách làm của mình đúng không nhé.
Thịt heo mua về bạn nên rửa sạch, chia thành các phần nhỏ, vừa đủ cho một bữa ăn để khi dùng đến bạn chỉ cần mở tủ lấy phần đó ra mà không ảnh hưởng đến các phần còn lại.
Vì sao lại không để nguyên khối rồi nào sử dụng lấy ra chia, có gì khác nhau đâu?
Sở dĩ không nên làm vậy vì thịt khi chưa sơ chế sạch mà vội để ngay vào tủ, trong khi tủ lạnh gia đình không đạt chuẩn nhiệt âm sâu để bất hoạt VSV, để lâu lại tạo điều kiện cho các VSV trong đó phát triển mạnh hơn. Và chúng ta nên cắt thành từng khối nhỏ, như vậy ta sẽ không cần rã đông khối lớn khi chuẩn bị bữa ăn mới. Vừa làm kéo dài thời gian rã đông, lại ảnh hưởng rất nhiều các phần còn lại khi cất vào. Từ khối thịt có nhiệt độ thấp ta sử dụng nhiệt độ và thời gian ở ngoài lâu để thịt rã, nếu không dùng chế biến sôi lên 100 độ C liền sẽ làm cho các VSV càng sinh sôi và phát triển mạnh. Những phần thịt tiếp tục cấp đông sau khi rã rất có nguy cơ gây hại cho sức khỏe khi chế biến món ăn.
Vì vậy bạn hãy lưu ý khi bảo quản thức ăn bằng cách này nhé!
2. Tránh xa những thực phẩm không nên ăn chung với thịt heo
Những thực phẩm không nên ăn chung với ba rọi heo nói riêng hay thịt heo nói chung được kể đến như:
  • Tôm, ốc: Các món ăn này kiêng kỵ theo tương quan ngũ hành, khi ăn thịt lợn với các món này dẫn đến lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa
  • Các loại rau thơm: Rau thơm tính ôn, hao khí mà thịt ba rọi lại ích khí nên khi kết hợp khiến cơ thể khó tiêu và hấp thụ
  • Chim cút: Khi kết hợp với nhau sinh ra các sắc tố gây đen mặt, xảy ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, có hại cho sức khỏe.
  • Thịt rùa, ba ba: Khi kết hợp gây ra chứng khí trệ, đầy bụng, chướng hơi.
  • Gan dê: Gan dê khi ăn chung với thịt heo sẽ gây cảm giác đầy bụng, khí trệ, khó chịu và đau ở vùng bụng.
  • Thịt bò, dê, trâu: Một bên mang tính hàn và một bên lại mang tính ôn khi cùng nạp vào cơ thể sẽ làm cạnh tranh nhau và cơ thể không thể nào cùng hấp thụ hết dưỡng chất cho tất cả món ăn.
  • Đậu tương: Khi chế biến chung sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt, đặc biệt là thịt nạc.
  • Gừng sống: Nếu sử dụng chung thường xuyên sẽ gây nguy cơ bị bệnh phong thấp hoặc nổi các nốt đen trên mặt, nên hãy cẩn thận nhé.
  • Lá mơ: Protein trong thịt heo kết hợp với lá mơ gây kết tủa đạm trong cơ thể làm chơ hệ tiêu hóa khó làm việc dẫn đến ngộ độc, tả lỵ.
3. Khi chế biến thịt ba rọi xông khói
Thịt ba rọi xông khói khi chế biến rất dễ cháy, chỉ cần không để mắt là sẽ bị cháy, mà phần cháy này rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy bạn cần lưu ý khi chế biến nhé.
Khi sơ chế hay dùng muối và thịt có nước bên trong nên khi chiên thì cho thịt vào ngay thi chảo còn chưa quá nóng sôi, tránh hiện tượng phực lửa
Để món ăn được ngon và đặc sắc, bạn có thể tách riêng da của ba rọi khi xông khói. Dùng phần da đó chiên trên chảo riêng sẽ có phần snack da rán giòn rụm ngon tuyệt
Liên hệ với THỰC PHẨM HỮU NGHỊ của chúng tôi qua địa chỉ website: http://thucphamhuunghi.com hoặc hotline 0901 892 899 hoặc đặt hàng qua app shopee food theo link tại đây nhé!
 

Online statistics

Members online
0
Guests online
4
Total visitors
4
Top